Trong những năm gần đây, trải qua nhiều biến động của xã hội, quản trị khách sạn vẫn luôn là ngành học đạt top trong nhóm ngành được nhiều bạn học sinh, sinh viên quan tâm và theo học. Cùng với tốc độ phát triển của nền kinh tế, xã hội, như một nhu cầu tất yếu, ngành dịch vụ, du lịch nước ta cũng có nhiều điểm khởi sắc và quản trị khách sạn là ngành học của thời đại mới. Vậy “2022”- Có nên học ngành quản trị khách sạn không? Cùng đại học Công Nghệ Đông Á đi tìm câu trả lời nhé.

quan tri khach san ra truong lam gi

Vì sao nên học ngành quản trị khách sạn

Năm 2020 – 2021, đánh dấu là 2 năm nền kinh tế thế giới rơi vào suy thoái trầm trọng do đại dịch Covid -19. Kéo theo đó là hệ luỵ cho ngành du lịch nói chung và quản trị khách sạn nói riêng. Tuy nhiên, trong những khoảng thời gian đó, chỉ cần có cơ hội, du lịch và quản trị khách sạn cũng là ngành nỗ lực phục hồi và mạnh mẽ nhất – Đây cũng là một lý do quan trọng để ngành quản trị khách sạn vẫn có nhiều hy vọng và triển vọng phát triển nghề nghiệp cho tương lai của các bạn trẻ đam mê với nghề “ dịch vụ – xê dịch”. Đặc biệt từ đầu năm 2022, theo chính sách bình thường mới với đại dịch Covid – 19. Ngành du lịch và khách sạn trở lại đường đua ngoạn mục với nhiều sự phục hồi và tăng trưởng tích cực. Du lịch, khách sạn chưa khi nào trở lại mạnh mẽ như trong giai đoạn này. Năm 2023, các bạn thí sinh càng nên lựa chọn ngành học này để theo đuổi mục tiêu nghề nghiệp cho mình.

quan tri khach san

Mức thu nhập hấp dẫn – Cơ hội việc làm đa dạng

Quản trị khách sạn là ngành mang lại nguồn thu nhập vô cùng hấp dẫn cho bạn. Với nhiều vị trí, nhiều công việc khác nhau, mức thu nhập của nhân viên nhà hàng khách sạn qua thực trạng khảo sát thuộc nhóm lương khá cao so với các ngành nghề khác.

Mức thu nhập cho vị trí quản lý khách sạn quy mô vừa khoảng 10-18 triệu/tháng.

Với khách sạn đạt chuẩn 5 sao mức thu nhập cho vị trí quản lý khoảng 40 triệu/tháng trở lên.

Với nhiều cơ hội việc làm đa dạng, nhiều vị trí việc làm khác nhau như lễ tân, nhân viên phục vụ bàn, nhân viên buồng phòng, quản lý ẩm thực nhà hàng. Sinh viên ngành quản trị khách sạn sau khi tốt nghiệp có thể đảm nhận các công việc như: quản trị nhà hàng, khách sạn, quản lý tiền sảnh, quản lý bộ phận nhà hàng, quản lý bộ phận buồng phòng,

Quản trị kinh doanh và chăm sóc khách hàng, quản trị nhân sự, quản trị hành chính, văn phòng, điều hành, tiếp thị, nhân sự tại các công ty du lịch, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước. Làm tài chính, kế toán khách sạn tại các khách sạn, Resort, khu du lịch nghỉ dưỡng, khu vui chơi, giải trí. Cán bộ tại các cơ quan nghiên cứu về du lịch.

co hoi nghe nghiep nganh quan tri khach san

Môi trường làm việc lý tưởng – sang trọng – đẳng cấp

Môi trường khách sạn, nhà hàng là môi trường có không gian làm việc sang trọng, bộ máy vận hành và quản lý chuyên nghiệp. Lương thưởng, văn hoá làm việc, chế độ phúc lợi rất tốt cho nhân viên. Nhiều vị trí công việc cho bạn quyền tự chủ lịch làm việc của mình. Trong môi trường làm việc của ngành quản trị khách sạn, bạn có nhiều cơ hội được phát triển bản thân, luôn được đầu tư và hỗ trợ để phát huy hết năng lực cũng như khả năng thăng tiến trong công việc của bạn. Môi trường làm việc sẽ rèn luyện cho bạn tác phong chuyên nghiệp, lịch sự thể hiện sự sang trọng và đẳng cấp cho nơi mà bạn làm việc.

Mở rộng hiểu biết nhiều lĩnh vực

Môi trường khách sạn có thể được coi là cầu nối cho các giá trị văn hoá giữa các quốc gia trên thế giới nên khi làm việc trong lĩnh vực này, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm nét văn hoá, ẩm thực phong phú của nước mình cũng như các quốc gia khác. Tuy nhiên, cũng đòi hỏi các bạn liên tục cập nhật, trau dồi kiến thức về văn hoá, lịch sử và ẩm thực và con người bản xứ của các quốc gia cũng như các lãnh thổ khác.

Nhu cầu nhân lực về ngành quản trị ngày càng cao

Ngành du lịch và các dịch vụ du lịch cũng được coi là một ngành công nghiệp có tốc độ phát triển mạnh mẽ không chỉ riêng ở Việt Nam mà còn là xu hướng phát triển chung trên toàn thế giới. Với chính sách thu hút, khuyến khích du lịch phát triển, lượng khách quốc tế và nội địa ngày càng tăng kèm theo đó là các chuỗi nhà hàng, khách sạn cũng tăng. Dự tính trong khoảng từ 5-10 năm sau, nhu cầu nhân lực cho ngành quản trị khách sạn mỗi năm sẽ tăng khoảng 3 triệu cơ hội việc làm. Như vậy có thể khẳng định rằng, thị trường lao động của ngành quản trị khách sạn sẽ rất có tiềm năng và dự kiến sẽ phát triển mạnh mẽ.

quan tri khach san eaut

Ngành quản trị khách sạn trường đại học Công Nghệ Đông Á

Định nghĩa quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn là tổ chức và quản lý các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý bao gồm làm các báo cáo tổng hợp, tài chính của khách sạn, thiết lập các quy trình làm việc, quy tắc trong quá trình quản lý từng bộ phận của khách sạn từ lễ tân, buồng đến ẩm thực, sự kiện.

Ngoài ra, quản trị khách sạn cần tổ chức và quản lý, lên kế hoạch công việc, phân công nhiệm vụ công việc cho nhân viên, theo dõi, giám sát để công việc diễn ra theo đúng kế hoạch.

Chiến lược đào tạo ngành quản trị khách sạn đại học Công Nghệ Đông Á

Sinh viên ngành quản trị khách sạn được cung cấp kiến thức nghiệp vụ về nhà hàng, khách sạn như quản lý hệ thống phòng, quản lý nhân viên, giao tiếp nhà hàng, khách sạn như quản lý hệ thống phòng, quản lý nhân viên, giao tiếp khách hàng, chuẩn bị sự kiện, giải quyết rủi ro.

Sinh viên được trang bị kiến thức, am hiểu về các loại thực phẩm thường dùng tại các khách sạn, có kiến thức văn hoá đặc trưng đa quốc gia và vùng lãnh thổ cũng như các luật điều trú.

Tại đại học Công Nghệ Đông Á, sinh viên ngành quản trị khách sạn sẽ được học ngoại ngữ là tiếng anh. Ngoài ra, các bạn sinh viên sẽ được tham gia các lớp học ngoại ngữ miễn phí là tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn. Sinh viên được thực tập thực tế tại các khách sạn đạt chuẩn quốc tế trong học kỳ thực tập từng năm học.

quan tri khach san la gi

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, sinh viên ngành quản trị khách sạn còn được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng mềm, cần thiết như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng phân tích, kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, khả năng chịu được áp lực cao trong công việc.

Xem thêm: NGÀNH QUẢN TRỊ KHÁCH SẠN – ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ ĐÔNG Á 

Năm 2023 Quản trị khách sạn là ngành học có nhiều cơ hội cũng như thách thức. Tuy nhiên, trong những năm tới đây, ngành học này vẫn được dự đoán là ngành học có nhiều cơ hội phát triển theo chủ trương phục hồi ngành du lịch của nhà nước cũng như theo nhu cầu phát triển của xã hội. Hy vọng, ngành quản trị khách sạn sẽ là ngành học mang lại cho các bạn nhiều trải nghiệm thú vị tại trường đại học Công Nghệ Đông Á.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *